Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm so với quý trước ổn định sau lần tăng mạnh (+6 điểm) hồi đầu năm, và cao hơn nhàng nhàng toàn cầu ở mức 94 điểm nhưng thấp hơn làng nhàng khu vực với 105 điểm. Indonesia là nước lạc quan nhất thế giới, sau đó là Philippines. Kinh tế nối khôi phục và phát triển tại các thị trường Đông Nam Á, người tiêu dùng trong khu vực vẫn lạc quan và một phần nhiều trong số đó đang tụ hội tiện tặn cho ngày mai. 42% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết triển vọng việc làm của họ tốt hoặc rất tốt trong quý này, con số này không đổi từ quý trước và thấp hơn làng nhàng khu vực (61%). Tỉ lệ người Việt Nam lo ngại về triển vọng tài chính trong mai sau chiếm gần 1/2 số người được khảo sát (48%), giảm 6 điểm so với quý trước và thấp hơn mức làng nhàng khu vực (61%). Về nhu cầu và mong muốn tiêu dùng trong 12 tháng tới, lượng người cảm thấy tốt hơn so với quý trước tăng từ 33% lên 37% trong quý này. |
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét