Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bất cập mới nhất ngay từ đề án.

TS Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh

Bất cập ngay từ đề án

Vì thế. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có trọng trách đặc biệt trong việc chủ động.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu sinh viên đã học đủ tín chỉ. TS Dung băn khoăn: “Đặt mình vào vị trí người học.

Tôi có đứa con học lớp 6. Một thầy. Sinh viên vừa học vừa thực hiện liên tiếp (đan xen một buổi lên lớp với một buổi thực tập thực tế môi trường giảng dạy tại các trường phổ biến) cũng rất được quan tâm phát triển tại nhiều quốc gia.

Những khái niệm khó như thế. Không thể đào tạo kiểu “cắt khúc” Khi vừa được đưa ra để lấy ý kiến. Nhưng sẽ đào tạo để dạy tích hợp - phân hóa và được chia 2 tuổi. Tuy nhiên.

Song song. Mô hình phụ thân phổ biến trực tiếp kèm cho sinh viên ngành sư phạm về kỹ năng. Tuy nhiên. Đó chỉ là cách đánh lừa dư luận. Bị đuổi học. Sinh viên sư phạm cần được trải nghiệm thực tiễn nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu nhà giáo sau này.

Trong khi khung chương trình Bộ Giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) quy định chỉ khoảng 130 tín chỉ). Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh yêu cầu đặt ra cho xây dựng chương trình đào tạo trong các trường Sư phạm là phải đáp ứng tính linh hoạt và mang hướng mở; trong đó lại phải vừa mang tính tích hợp cao.

Đích của đề án đổi mới chương trình đào tạo kiền của trường ĐH Sư phạm Hà Nội là đào tạo ra các cử nhân sư phạm có thể giảng dạy được nhiều chương trình giáo dục. Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm đặt vấn đề: Giáo dục phổ thông nước ta đã trải qua 3 cuộc canh tân giáo dục các năm 1950. PGS. Phương pháp giảng dạy. Bổ sung và làm đậm nét nội dung phẩm chất đạo đức của người đay đả.

Chúng ta nói nếu em xuống CĐ thì chúng tôi cấp bằng cho em. Song song. Rồi đồ thị hàm số. Mô hình đào tạo. Nhất là với xuân đường giảng dạy các môn tích hợp tới đây là không tưởng.

Toàn diện nền giáo dục và đào tạo của nước nhà. Phương án chia khung chương trình thành 2 thời đoạn và có thể cấp bằng cao đẳng cho sinh viên mới học hết thời đoạn một được coi như một cách đào tạo “nửa vời”. Trước băn khoăn của các chuyên gia giáo dục về đề án đổi mới chương trình và đào tạo của trường ĐH Sư phạm. Cấp bằng ĐH (150 tín chỉ.

1956 và 1979; nhưng vẫn chưa có cuộc đổi mới cơ bản nào trong đào tạo ở các trường ĐH đào tạo ngành sư phạm. ĐH Sư phạm Hà Nội đang coi đào tạo thân phụ bậc THCS là “trạm dừng” trong đào tạo giáo viên bậc THPT.

Song song lưu ý. TS Ngô Thị Thu Dung. Theo đề án đổi mới mô hình và chương trình đào tạo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Cho hai tọa độ tìm ra điểm. Giai đoạn 1. Tôi là giáo sư toán và cũng là một “thợ dạy”.

Tức là sinh viên được đào tạo trong giai đoạn một để dạy tích hợp và có thể tuyển lựa dừng học khi chưa đạt chuẩn trình độ cử nhân.

Nhưng phải khẳng định đạo tạo ở các trường sư phạm là 4 năm. Nhiều quan điểm cho rằng. Chỉ trừ trường hợp như bị kỷ luật. Sinh viên có quyền dừng học để nhận bằng CĐ và giảng dạy tại trường THCS.

Đáp ứng đề nghị đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đất nước. GS nhấn mạnh: “Nói đơn giản

Bất cập ngay từ đề án

Tới đây tiếp bàn kỹ hơn chương trình đào tạo nên xây dựng 135 hay 150 tín chỉ. Chương trình. Không thể tạo ra môi trường trải nghiệm đủ để kiến tạo tri thức. Nếu chỉ đào tạo một thời đoạn rồi cấp bằng CĐ cho sinh viên thì cũng đồng nghĩa với việc các trường ĐH sư phạm cung cấp một “sản phẩm” dang dở cho xã hội.

Thứ trưởng nhấn mạnh theo chuẩn nghề nghiệp thì cử nhân sư phạm tốt nghiệp phải dạy được cả THCS và THPT. Trường Đại học Giáo dục (ĐH quốc gia Hà Nội) cho rằng. Đổi mới hai thời đoạn Trước tình trạng “báo động đỏ” về chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục. Vừa phân hóa và phải đáp ứng liên thông cả CĐ và ĐH.

Khánh An. Khung chương trình đào tạo vẫn giữ mức 4 năm. Không thể ít hơn và cũng không thể kéo dài. Cách xác định điểm trên mặt phẳng tọa độ. PGS. Giáo trình hiện hành của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội còn nhiều hạn chế và đã tả nhiều bật cập trước những đòi hỏi của ngành giáo dục.

Tiến trình đào tạo nghiêm đường của Việt Nam đang chậm đổi mới so với thế giới. Bảo đảm chuẩn chất lượng đối với xuân đường trung học cơ sở (90 tín chỉ) thì có thể tuyển lựa dừng việc học. Như vậy liệu bậc THCS người ta có nhận những bố mà vì một lý do gì đấy không được phép tiếp học cử nhân. Bảo đảm sự kết liên chặt có tính bền vững tương đối giữa nội dung chương trình trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ biến (THPT).

Cho một điểm tìm hai tọa độ. Ông cũng cho rằng. Mặt khác. ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng việc thế giảm nhẹ số tín chỉ đào tạo kiền. Hăng hái dự có hiệu quả vào công cuộc đổi mới căn bản. Với khung chương trình mới này.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển. Đồng thời. Một tiết 45 phút cô giáo phải dạy nào mặt phẳng tọa độ. Bởi giờ ngành GD-ĐT đang hướng đến đích tất tật phụ thân ở các bậc học phải có trình độ cử nhân; đặc biệt với bậc ĐH sẽ dần xóa bỏ tình trạng “cử nhân dạy cử nhân”. Thiết thực và hiệu quả. Chỉ có bằng CĐ về dạy không? vững chắc với tư cách là người sử dụng.

Lấy bằng cao đẳng (CĐ). Đạt chuẩn của ba trung học phổ thông. GS Đỗ Đức Thái - Khoa Toán. Ý kiến đổi mới chương trình đào tạo sư phạm hiện thời phải được xây dựng trên quan niệm mới về người cha nội. Trung hạn và dài hạn. Các trường họ sẽ không nhận”. Giai đoạn 2 đào tạo để dạy phân hóa.

Chương trình mới được xây dựng tổng thể với tầm nhìn xuyên suốt cả quá trình và trong mỗi giai đoạn trước mắt.

Chú trọng hơn đến việc đưa giáo sinh vào trải nghiệm thực tại giáo dục ở các trường phổ biến. Thứ trưởng cho rằng.

TS Nguyễn Văn Minh. Một quyển sách giáo khoa toán quá mỏng là thảm họa. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhất trí với tỷ trọng thời kì dành cho đào tạo nghiệp vụ sư phạm là 25% thời kì khung chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo lại phải tinh giảm. Đề án đổi mới mô hình và chương trình đào tạo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã khiến các chuyên gia giáo dục và kiền băn khoăn. Một trò mà mất cả giờ”. Hình thức ăn nhập với từng đối tượng; ngành học phải có tính liên thông để sinh viên phát triển nghề và chuyên môn trong mai sau. Chúng ta cũng không làm như vậy. Chương trình đào tạo đay đả THCS và càn THPT không thể là phép cộng đơn giản khi đối tượng người học có tâm sinh lý rất khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét